การแข่งขันกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (E-Sports)


วัตถุประสงค์

  • เพื่อให้ผู้เข้าแข่งขันได้มีโอกาสแสดงความสามารถในกีฬา E-sport
  • เพื่อเป็นการฝึกการทำงานร่วมกันเป็นทีม
  • เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้เข้าชมอยากทำการพัฒนาและมีส่วนร่วมในการเล่นเกมให้เกิดประโยชน์ 
  • การสมัครเข้าแข่งขัน

  • ผู้สมัครจะต้องเป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายเพื่อเป็นตัวแทนจากโรงเรียนในการเข้าแข่งขัน
  • การแข่งขันจะเป็นการแข่งขันในรูปแบบทีม ทีมละ 7 คน (ตัวจริง 5 คนตัวสำรอง 2 คน) ส่งได้โรงเรียนละ 2 ทีม (รับไม่เกิน 32 ทีม)
  • ผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องกดเข้ากลุ่ม FB : IT@KMITL OPENHOUSE2017 Dota2 Tournament เพื่อรับทราบข้อมูลที่จำเป็นและสายการแข่งขัน
  • เริ่มรับสมัครตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม - 7 สิงหาคม 2560
  • กรอกข้อมูลลงใบสมัครใน https://openhouse.it.kmitl.ac.th/2017 ให้ครบถ้วน (หากกดสมัครแล้วจะไม่สามารถแก้ไขข้อมูลส่วนตัวได้)
  • ทางโทรสารหมายเลข 0-2723-4946
  • ทางอีเมลที่ openhouse@it.kmitl.ac.th
  • รูปแบบกติกาการแข่งขัน

  • แข่งขันเกม DOTA2 โหมดที่ใช้แข่งขัน : CAPTAIN MODE เวอร์ชั่นที่ใช้แข่งขัน : Tournament
  • เป็นการแข่งขันแบบ single elimination (แพ้ตกรอบ)
  • ทุกรอบเป็นการแข่งแบบ Best of One (เกมเดียว) ส่วนรอบชิงจะเป็น Best of Three (สองในสาม)
  • การกดหยุดเกม : สามารถกดหยุดเกมได้ฝั่งละ 3 ครั้ง ครั้งละไม่เกิน 5 นาที
  • ทีมที่ชนะจะต้องส่งผลการแข่งขันก่อนเวลา 09.00 น. ของวันถัดไปหากไม่มีการนำผลการแข่งขันมาส่งภายในเวลาที่กำหนดจะปรับแพ้ทั้งสองทีม
  • ภายในห้องแข่งขันจะมีได้แค่ผู้เล่นทั้งหมด 10 คนและกรรมการเท่านั้น (ห้ามมี Coach อยู่ในห้องแข่ง)
  • ทั้งสองทีมนัดเวลาแข่งขันกันเอง หากนัดเวลาแข่งขันไม่ลงตัวให้ใช้เวลา 20:30 น. เป็นเวลาหลัก
  • ข้อห้าม

  • ห้ามมีการใช้ข้อผิดพลาดของเกม (Bug) ในการแข่งขัน
  • ห้ามมี Coach อยู่ในห้องแข่งขัน
  • ห้ามพิมพ์คำหยาบคายหรือคำที่มีความหมายถากถางที่ไม่แสดงถึงความมีน้ำใจนักกีฬาในการแข่งขัน หากพบปรับแพ้ทันที
  • ห้ามตั้งชื่อไม่สุภาพหรือใช้คำหยาบคายหรือคำด่าทั้งภาษาไทยหรืออังกฤษ หากพบปรับแพ้ทันที
  • ห้ามปรับแต่งภาพผลการแข่งขัน หากพบปรับแพ้ทันที
  • การประท้วงการแข่งขัน

  • ต้องทำก่อนเริ่มการแข่งขัน (ถ้าเริ่มเกมไปแล้วจะไม่สามารถประท้วงในภายหลังได้)
  • คำตัดสินของกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด และกรรมการสามารถเปลี่ยนแปลงกติกาการแข่งขันได้ตามความเหมาะสมโดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า

    วันเวลาและสถานที่จัดการแข่งขัน

  • จะเริ่มการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2560 เวลา 20.30 น.
  • เป็นการแข่งขันออนไลน์จนกว่าจะถึงรอบชิงชนะเลิศ
  • รอบชิงชนะเลิศการแข่งขันจะจัดขึ้นวันที่ 1 กันยายน 2560 ตั้งแต่เวลา 9:00 น. จนถึงเวลา 13.00 น.
  • สถานที่จัดการแข่งขันห้อง 106 อาคารเรียนรวมและปฏิบัติการคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง
  • รอบชิงชนะเลิศจะมาแข่งขันที่คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
  • ในวันแข่งขันผู้เข้าแข่งขันจะต้องแต่งกายชุดนักเรียนตามรูปแบบของโรงเรียนให้ถูกระเบียบพร้อมทั้งนำบัตรประจำตัวนักเรียนมาด้วย
  • การมอบของรางวัลจะมอบในวันที่ 1 กันยายน 2560 เวลา 16.00 น.
  • รางวัล

  • รางวัลชนะเลิศ – ได้รับใบประกาศนียบัตร ทุนการศีกษา ทีมละ 4,000 บาท
  • รางวัลรองชนะเลิศ – ได้รับใบประกาศนียบัตร ทุนการศึกษา ทีมละ 2,000 บาท
  • รางวัลชมเชย – ได้รับใบประกาศนียบัตร
  • หมายเหตุ

  • ทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศและรองชนะเลิศจะต้องมีคะแนนถึงเกณฑ์ที่คณะกรรมการกำหนด