Logo

IT LADKRABANG

OPENHOUSE 2024

Background Competition

กิจกรรมภายในงาน

อบรมเวิร์คช็อปสำหรับนักเรียน


มี 5 เวิร์คช็อป จัดขึ้นด้วยกัน 3 รอบ

รอบที่ 1: วันศุกร์ที่ 13 ธ.ค. 67 เวลา 10:00 - 11:30 น.

รอบที่ 2: วันศุกร์ที่ 13 ธ.ค. 67 เวลา 13:30 - 15:00 น.

รอบที่ 3: วันเสาร์ที่ 14 ธ.ค. 67 เวลา 13:00 - 14:30 น.

และในแต่ละรอบรับ จำนวน 20 คนต่อรอบ เท่านั้น

จัดขึ้นโดยสาขา

Data Science and Business Analytics

ชื่อกิจกรรม

Data Science 101


รายละเอียด

Workshop ที่จะพาน้องๆ ไปท่องโลกของการทำงานกับข้อมูล ผ่านกิจกรรมจำลองการทำกระบวนการทางวิทยาการข้อมูลโดยน้อง ๆ จะได้ลงมือปฏิบัติตั้งแต่การเก็บรวบรวมข้อมูลจนถึงการสร้างโมเดล พยากรณ์พื้นฐานอย่าง Decision Tree ซึ่งเป็นโมเดลพื้นฐานให้กับ โมเดลพยากรณ์ข้อมูลยอดนิยมอีกหลายตัวในปัจจุบัน

ห้อง Lab 205 ชั้น 2

นักเรียนมัธยมศึกษา

จัดขึ้นโดยสาขา

Network and System Technology

ชื่อกิจกรรม

Cyberground


รายละเอียด

เปิดประตูสู่โลกแห่งการเจาะระบบ! Workshop นี้จะพาคุณดำดิ่งสู่ศาสตร์ แห่งความปลอดภัยไซเบอร์ ผ่านการเรียนรู้ Reverse Engineering แกะรอยโค้ด ฝึกฝนทักษะ CTF (Capture the Flag) ประลองไหวพริบ แฮ็กและป้องกันระบบ

ห้อง Lab 306 ชั้น 3

นักเรียนมัธยมศึกษา

จัดขึ้นโดยสาขา

Software Engineering

ชื่อกิจกรรม

Build your App: สร้างแอปมือถือด้วยตัวเอง


รายละเอียด

น้อง ๆ จะได้เรียนรู้การสร้างและฝึกฝน AI แบบง่าย ๆ ด้วย Google Teachable Machines ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เราฝึกโมเดล AI ได้อย่างสะดวก โดยไม่ต้องมีพื้นฐานการเขียนโปรแกรม น้อง ๆ จะสามารถสร้างโมเดล AI สำหรับการจดจำภาพได้ตามต้องการ หลังจากนั้นเราจะนำ AI ที่สร้างขึ้นมาประยุกต์ใช้งานจริงผ่านการสร้างแอปพลิเคชันบนมือถือด้วย MIT App Inventor ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่าย ช่วยให้น้อง ๆ สามารถสร้างแอปได้แบบไม่ต้องเขียนโค้ด เพียงแค่ลากวางบล็อกคำสั่งลงในโปรแกรม น้อง ๆ จะได้เรียนรู้ขั้นตอนตั้งแต่การออกแบบแอปไปจนถึงการนำ AI ที่ฝึกมาเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันของตัวเอง

ห้อง Lab 304 ชั้น 3

นักเรียนมัธยมศึกษา

จัดขึ้นโดยสาขา

Artificial Intelligence Technology

ชื่อกิจกรรม

Smart Robot


รายละเอียด

น้อง ๆ จะได้รู้จักโครงสร้างและองค์ประกอบของชุดตัวต่อเลโก้ (Lego) รุ่น SPIKE PRIME เช่น ฮับ (Hub) เซ็นเซอร์สี (Color sensor) เซ็นเซอร์ระยะทาง (Distance sensor) เซ็นเซอร์แรง (Force sensor) เซ็นเซอร์ทิศทาง (Gyro sensor) และมอร์เตอร์ (Motor) เป็นต้น ที่สามารถนำมาจัดสร้างเป็นหุ่นยนต์ตามที่ต้องการได้ นอกจากนี้ น้อง ๆ ยังจะได้เรียนรู้และทดลองเขียนโปรแกรมภาษาไพทอนในการควบคุมสั่งการหุ่นยนต์ที่ประกอบขึ้นให้สามารถเคลื่อนที่ได้ ตรวจจับข้อมูลจากสภาพแวดล้อมในรูปแบบต่าง ๆ แล้วนำมาประมวลผล เพื่อให้ดำเนินการตามภารกิจที่กำหนดได้อย่างชาญฉลาด

ห้อง M23 ชั้น M

นักเรียนมัธยมศึกษา

จัดขึ้นโดยสาขา

Multimedia and Game Development

ชื่อกิจกรรม

เด็กสร้างเกม ก้าวแรกแห่งเส้นทางนักพัฒนาเกมด้วย UEFN


รายละเอียด

น้อง ๆ จะได้เรียนรู้และทดลองสร้างเกมบนแพลตฟอร์ม Fortnite ด้วย Unreal Editor for Fortnite (UEFN) ฝึกออกแบบและพัฒนาเกมเบื้องต้นโดยไม่ต้องเขียน Code และสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดได้ด้วยตนเอง

ห้อง Lab 308 ชั้น 3

นักเรียนมัธยมศึกษา

อบรมเวิร์คช็อปสำหรับบุคคลทั่วไป


จัดขึ้นโดยสาขา

Deep Learning

ชื่อกิจกรรม

Fundamentals of Building Image ClassificationModels with Deep Learning for Beginners

ห้อง Lab 308 ชั้น 3

บุคคลทั่วไป

วันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม 2567 เวลา 09.00 น. - 12.00 น. เปิดรับสมัครเพียง 30 คน เท่านั้น

รายละเอียด

ขอเชิญบุคคลทั่วไปที่สนใจในเทคโนโลยี Deep Learning เข้าร่วมอบรม “ปูพื้นฐานการสร้างโมเดลจำแนกภาพด้วย Deep Learning สำหรับผู้เริ่มต้น” การอบรมนี้ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ที่ไม่มีพื้นฐานสามารถเข้าใจและเริ่มต้นสร้างโมเดลจำแนกภาพได้ตั้งแต่ขั้นพื้นฐานเราจะเริ่มจากการแนะนำพื้นฐานของข้อมูลดิจิทัล (digital image) เพื่อให้เข้าใจโครงสร้างและลักษณะเฉพาะของข้อมูลรูปภาพ รวมถึงการเตรียมข้อมูลสำหรับการใช้ในโมเดล Deep Learning จากนั้น จะเรียนรู้พื้นฐานของ Convolutional Neural Networks (CNN) เพื่อการสร้างแบบตำลองสำหรับจำแนกข้อมูลภาพในส่วนของการปฏิบัติ น้อง ๆ จะได้เรียนรู้วิธีการสร้างแบบจำลอง CNN สำหรับการจำแนกภาพด้วยการใช้ PyTorch ซึ่งเป็นไลบรารีการเขียนโปรแกรมยอดนิยมในวงการ AI การอบรมนี้จะครอบคลุมตั้งแต่การเขียนโค้ดพื้นฐาน การกำหนดค่าพารามิเตอร์ การฝึกฝนโมเดล ไปจนถึงการนำไปใช้งานการอบรมนี้เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจเริ่มต้นในด้าน AI และต้องการสร้างทักษะการใช้งาน Deep Learning เพื่อนำไปต่อยอดในงานอื่น ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การแข่งขันทั้งหมดที่เปิดภายในงาน

ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าแข่งขันในวันศุกร์ที่ 6 ธ.ค. 2567

และทำการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 13 ธ.ค. 2567 เวลา 09:00 - 16:00 น. ณ อาคารคณะไอที


การแข่งขันพัฒนาเว็บไซต์ด้วย

Javascript และ Express JS Framework


เปิดรับสมัครตั้งแต่วันศุกร์ที่ 15 พ.ย. - วันที่อาทิตย์ที่ 1 ธ.ค. 2567

การแข่งขันแก้ปัญหาด้านวิทยาการข้อมูล

(Data Science Challenge)


เปิดรับสมัครตั้งแต่วันศุกร์ที่ 15 พ.ย. - วันที่อาทิตย์ที่ 1 ธ.ค. 2567

ภาพบรรยากาศภายในงาน

รวมภาพกิจกรรมภายในงาน Open House ในปีที่ผ่านมา


Example 1
Example 2
Example 3
Example 4
Example 5
Example 6
Example 7
Example 8
Example 9